Những Nguyên Nhân Đau Nhức Xương Khớp Có Thể Bạn Chưa Biết

Đau nhức xương khớp - triệu chứng phổ biến của nhiều bệnh lý xương khớp. Để chẩn đoán chính xác và điều trị đúng cách, nên tìm kiếm sự khám bệnh và chăm sóc y tế từ bác sĩ hoặc nhà hướng dẫn y tế. Triệu chứng thường bao gồm đau, sưng, cứng khớp, khó khăn trong việc di chuyển khớp, giảm khả năng sử dụng khớp và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Những Nguyên Nhân Đau Nhức Xương Khớp Có Thể Bạn Chưa Biết

Có nhiều nguyên nhân gây đau nhức xương khớp, bao gồm viêm khớp, loãng xương, sỏi thận, lupus, bệnh gút, chấn thương, spondyloarthritis, bệnh thấp khớp, lupus ban đỏ, cường giáp, thấp đường huyết và các căn bệnh khác.

Viêm khớp là một nguyên nhân phổ biến nhất gây ra đau nhức xương khớp. Viêm khớp có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm viêm khớp dạng thấp, viêm khớp dạng thấp sinh đôi, viêm khớp xương sống, viêm khớp xương cổ, viêm khớp dạng thấp phục hồi hoặc viêm khớp nhiễm khuẩn.

Loãng xương là tình trạng mất mật độ xương, làm xương dễ gãy và đau nhức. 

Sỏi thận có thể gây ra đau nhức xương khớp, đặc biệt là đau ở lưng. 

Bệnh lupus là một căn bệnh tự miễn, có thể gây ra viêm khớp và đau nhức xương khớp. 

Bệnh gút là bệnh lý do tăng sản xuất axit uric, gây ra sự tích tụ của urate trong các khớp, dẫn đến đau, sưng và cứng khớp. 

Các chấn thương, như gãy xương hoặc chấn thương khớp, cũng có thể gây ra đau nhức xương khớp.

Spondyloarthritis là một nhóm bệnh lý về xương khớp bao gồm nhiều bệnh, nhưng chung có triệu chứng đau, sưng, cứng khớp, đặc biệt là ở khớp cột sống và khớp gối. 

Bệnh thấp khớp: Là bệnh lý khi các khớp bị tổn thương do sự mòn xói theo thời gian.

Bệnh lupus ban đỏ: Là một bệnh lý miễn dịch khi hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các tế bào khỏe mạnh, dẫn đến đau, sưng và cứng khớp.

Bệnh cường giáp: Là một bệnh lý liên quan đến tuyến giáp, dẫn đến tăng sản xuất hormon giáp, gây ra đau và sưng khớp.

Bệnh thấp đường huyết: Là bệnh lý khi mức đường huyết thấp, gây ra đau và cứng khớp.

Các căn bệnh khác: Ngoài các nguyên nhân trên, đau nhức xương khớp còn có thể do nhiều căn bệnh khác, bao gồm bệnh thoái hóa khớp, bệnh thần kinh toàn thân, bệnh giãn tĩnh mạch, bệnh đái tháo đường, và một số bệnh lý khác.

Xem thêm: Nguyễn nhân và cách điều trị đau nhức xương khớp nên biết

Đăng nhận xét

0 Nhận xét